วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

SEO: Google Hack คำสั่งที่ใช้บ่อย

SEO ครับหรือชื่อเต็มว่า  Search Engine Optimization เนื่องจากตอนนี้กำลังฝึกทำ SEO อยู่ ก็เลยเขียนบทความไปด้วยเลย เพราะกลัวลืมเรื่องที่ไปศึกษามานั่นแหล่ะครับ ผมก็เลยศึกษาไปเขียนสรุปเรื่อง SEO ที่กำลังศึกษาไปด้วยแล้วก็คงจะเป็นแบบนี้ไปอีกหลายบทความนะครับ... เพราะเรื่องการทำ SEO นี้ ผมว่านะยิ่งศึกษาก็ยิ่งติดงอมแงม เพราะมันมีเทคนิคเยอะไปหมด ว่าแล้วก็มาเข้าเรื่องดีกว่า
บทความนี้ผมนำคำสั่งบางคำสั่งของ Google Hack ที่เห็นเค้าใช้กันประจำมาจัดพิมพ์เอาไว้ เพื่อเราจะได้เอาไว้ใช้เอง ส่วนท่านใดที่แว่ะมาอ่านเจอจะเอาไปใช้บ้างก็ได้นะครับ เพราะมันมีประโยชน์มาดูกันเลย

  •  คำสั่งนี้ เอาไว้ตรวจสอบว่า Google ได้เก็บ Index หน้าเว็บเราไปแล้วเท่าไหร่
    • site:com360.blogspot.com
  • คำสั่งนี้ เอาไว้ค้นหาเว็บของไทย ที่ให้เรา submit ชื่อเว็บเราได้ ใครที่ทำเว็บเนื้อหาไทยๆ product ไทยๆ ก็ควร submit ที่สารบัญเว็บไซต์ในไทย
    • inurl:submit +สารบัญเว็บไซต์
    • inurl:/register.php “Pligg ”
  • คำสั่งนี้ เอาไว้ตรวจสอบว่ามีเว็บไซต์อื่นๆ ทำลิงค์มาหาเราจำนวนกี่เว็บแล้ว แต่ตอนนี้ติดปัญหาว่า พอใช้ชื่อ Domain ของ blogspot.com กลับตรวจสอบไม่ได้ แต่ถ้าเป็นชื่อเว็บคนอื่นกับได้..งง..จริงๆ
    • link:com360.blogspot.com
  • คำสั่งนี้ เอาไว้ตรวจสอบว่า Google เก็บข้อมูลอะไรจากเว็บไซต์ของเราไปแล้วบ้าง
    • info:com360.blogspot.com
แค่นี้ก่อนแล้วกันเดี๋ยวไปศึกษาคำสั่งทำ SEO ใน Google Hack ต่อ แล้วจะมาเพิ่มคำสั่งใหม่...หุ..หุ..หุ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม